image banner
Người Tốt việc Tốt: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất- Hành động nhỏ ý nghĩa lớn
Lượt xem: 166
“Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. 

Theo đó, vào khoảng 11 giờ, ngày 02/9/2024, anh Vi Văn Nhân và anh Hà Văn Toàn trú tại Bản Long Thắng (Mường Đán), Hạnh Dịch, Quế Phong trên đường đi từ hướng trung tâm xã Hạnh Dịch đi vào bản Long Thắng có nhặt được 01 chiếc ví (trong ví có tiền mặt và giấy tờ tùy thân), sau đó 2 anh Toàn và Nhân đã  giao hiện vật cho Công an xã Hạnh Dịch để tìm người chủ nhân đánh rơi. 

Anh-tin-bai

Anh Vi Văn Nhân và Hà Văn Toàn trao tài sản người bị đánh rơi cho Công an xã Hạnh Dịch để tìm và trả lại cho chủ nhân

Nhận định đây là tài sản của khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm Làng Thái cổ Mường Đán và Quần thể Thác 7 tầng, Công an xã Hạnh Dịch đã thông báo tìm chủ nhân, xác minh người mất ví là anh Trần Quốc Anh, trú tại Hà Nội, khách du lịch đang lưu trú tại khu du lịch homestay Lâm Khang, Mường Đán. Đến 14h chiều cùng ngày, Anh Trần Quốc Anh đã đến Công an xã đã làm thủ tục nhận lại tài sản của mình. Anh Quốc Anh đã liên hệ với anh Nhân và anh Toàn để cảm ơn vì nghĩa cử cao đẹp trên. 

Anh-tin-bai

Công an xã Hạnh Dịch bàn giao tài sản cho anh Trần Quốc Anh.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của 2 anh Vi Văn Nhân và Hà Văn Toàn là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, là hình ảnh đẹp trong lòng du khách, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. 


Ảnh: Sầm Đáng, Tin: Hà Huy
image advertisement
BẢN ĐỒ XÃ HẠNH DỊCH - HUYỆN QUẾ PHONG
image
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HẠNH DỊCH

Chịu trách nhiệm nội dung:

      - Ông: Lô Văn Việt - Chủ tịch UBND xã , Điện thoại: 0987.277.631

 - Ông: Hà Văn Huy - Quản trị, biên tập, vận hành cổng TTĐT

Điện thoại: 0912.594.885   Email: hahuy1904@gmail.com

Trụ sở: Bản Vinh Tiến - Xã Hạnh Dịch - Huyện Quế Phong - Tỉnh Nghệ An